About Me

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

2/20/2552

เยี่ยมชมโรงแรมหรู เสียมเรียบ อังกอร์วัด

AMANSARA Hotel
เป็นโรงแรมใน chain ของกลุ่ม AMANSARA ที่ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ใกล้กับ Royal Garden ใจกลางเมือง เป็น Luxury Hotel ที่ Private & Exclusive ที่สุดในเสียมเรียบ ประตูเข้าโรงแรมจะปิดตลอดเวลา หากจะเข้าต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน อาจจะดูน่ากลัว แต่จริงๆแล้วเจ้าหน้าที่น่ารัก และสุภาพมาก ด้านในตกแต่งแบบบาหลีและทันสมัย มีกลิ่นอายของบ้านพักชั้นดี มีสระว่ายน้ำ ร้านอาหาร และบาราย (แหล่งน้ำ) ทุกห้องตกแต่อย่างทันสมัย กว้างขวาง มี outdoor jacuzzi เหมาะสำหรับคู่รักทั้งหลาย สนนราคาอยู่ที่ 1,300 เหรียญต่อคืน หรือประมาณ 50,000 บาท

Raffel Grand d'Angkor Hotel
ด้านนอกดูเป็นตึกเก่าสมัย Colonial ตั้งอยู่หน้า Royal Garden Park ด้านในได้รับการตกแต่งอย่างดีให้ความรู้สึกเหมือนโรงแรมรถไฟหัวหิน ที่พักประมาณ 3 - 4 ชั้น ตรงกลางโรงแรมเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ค่อนข้างพลุกพล่าน ไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร ราคาค่าห้อประมาณ 300 เหรียญ หรือ 10,500 บาท

La Residence d'Angkor Hotel
เป็นโรงแรมที่มีต้นไม้เยอะ ให้ความร่มรื่นและเย็นสบาย ตั้งอยู่ใกล้กับ Old Market (ตลาดนัด และแหล่งรวมร้านอาหาร) โรงแรมมีเพียง 3 ชั้น มีสระว่ายน้ำตรงกลาง เป็นแนวนอน จุดเด่นคือโครงสร้างโรงแรมเป็นไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเขมรโบราณ ราคา 200 - 300 เหรียญ หรือประมาณ 7,500 - 10,500 บาท

Hotel De La Paix

Hotel De La Paix
เป็นโรงแรมในกลุ่ม Small Luxury Hotel ดีไซน์แบบ Art Deco ที่ทันสมัย เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดีไซน์แบบเรียบง่ายแต่ทันสมัยแบบ Minimalism มีการแฝงจุดเด่นของสถาปัตยกรรมเขมร เช่นแหล่งน้ำบาราย รูปปั้นนางอัปสรา และโดมปราสาททรงสูงในส่วนของทางเข้า ราคาประมาณ 250 เหรียญ หรือประมาณ 8,500 บาท
แนะนำให้ลองทานอาหารกลางวันที่ร้าน Meric ในโรงแรม มีรสชาดดี และ portion ที่ใหญ่พออิ่มได้ถึงเย็นเลย (ยำส้มโอที่เป็นอาหารเขมร อร่อยดี)

Victoria Angkor Hotel

Victoria Angkor Hotel
สร้างจากตึก Colonial เก่าที่ปรับปรุงใหม่ ด้านในตกแต่งสวยงามมีรายละเอียดมากมายที่น่าชม อาทิเช่น รางน้ำรูปนาค ลิฟท์แบบสมัยโบราณ และฟาร์มจรเข้เล็กๆในบารายกลางโรงแรม เป็นโรงแรมที่น่าเข้าพักมากที่สุดโรงแรมหนึ่ง สามารถนั่งจิบชา กาแฟ และเครื่องดื่มดูสระน้ำและวิวรอบโรงแรมได้อย่างไม่น่าเบื่อ ที่ตั้งก็สะดวกสบาย อยู่ด้านหน้า Royal Garden และติดกับ Raffle Hotel ราคาค่าห้องเริ่มต้นที่ 150 เหรียญ หรือประมาณ 5,250 บาท
ร้านอาหารฝรั่งเศสที่นี้ก็ขึ้นชื่อมาก ได้รับการโวตจากนิตยสาร Conde Naste ควรจองก่อนล่วงหน้า
FCC Angkor Hotel

FCC Angkor Hotel
เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่น่ารักมีจำนวนห้องพักไม่มากนัก เพียง 1 ชั้น และมีสระว่ายน้ำตรงกลาง จุดเด่นคือร้านอาหารด้านหน้าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อาหารเป็น fusion ผสมฝรั่งเศสและเขมร อร่อยทุกอย่าง นอกจากนั้นยังมีสปาที่ขึ้นชื่อที่สุด คือ Visaya Spa ราคาค่าห้องเริ่มต้น 150 เหรียญ หรือประมาณ 5,250 บาท

Le Meridien Angkor Hotel
ตั้งอยู่ใกล้กับกลุ่มปราสาท และห่างจากตัวเมืองประมาณ 1.5 กิโลเมตร โรงแรมค่อนข้างเก่า และได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี และห้องใหญ่กว้างขวาง จุดเด่นคือลานกว้างกลางโรงแรม และสวนต้นไม้ด้านหลังของโรงแรม หากไม่ได้เข้าพักควรแวะทางอาหารอิตาเลี่ยนที่ห้องอาหาร L'Angelo ที่ถึงแม้จะมีรายการอาหารไม่มากนัก แต่ทุกจากปรุงแต่งด้วยเครื่องอย่างดี ราคาต่อห้องประมาณ 7,000 บาทต่อคืน









































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น