About Me

Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

8/30/2552

Day 11 & 12: Rome - Bangkok

วันนี้เป็นวันนั่งรถทั้งวัน ใช้เวลากลับโรมประมาณ 7 ชั่วโมง ไม่รวมพักระหว่างทาง
รถบัสคู่ใจของเราตลอด 7 วันที่ผ่านมา

ภาพวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง เขียวขจีไปทั่วทุกที่

Autogrill เป็นจุด Rest Area ที่ดีมาก มีอาหารอร่อย ห้องน้ำสะอาด

กลับขึ้นรถชมวิวอีกครั้งก่อนเข้าโรม

โรมของแท้ต้องมี Graffiti ที่กำแพง Elio บอกว่าทางรัฐบาลไม่สามารถ
กำจัดได้กับพวกมือบอน

กลับมาเราออกไปเดินเล่นนิดหน่อยก่อนมาแพ็คกระเป๋ากลับกทม … คิดถึงบ้านก็คิดถึง แต่พอคิดถึงงานและอีเมล์อีกเป็นล้าน ก็จ๊อยๆ
อาหารเย็นมื้อสุดท้ายที่โรม ขอชิมพิซซ่าถาดสักครั้ง อร่อยใช้ได้เลยหล่ะค่ะ

เช้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่โรม หลังจากทานอาหารเช้า ก็อำลาเพื่อร่วมทริป และ Elio กันพอหอมปากหอมคอ ก็เดินทางไปสนามบิน กระเป๋าใหญ่ขึ้นๆ เลยนั่งรถแท็กซี่อีกเช่นเคย ก่อนกลับแวะ refund tax กันก่อน สำหรับพวกเราที่แยกสินค้าออกมาจากกระเป๋าใหญ่แล้ว ทำการ refund ด้านในได้เลยค่ะ ใช้เวลาไม่นาน และแถวไม่ยาวก็ได้เงินคืนแล้ว

จุดขอคืนภาษีที่สนามบิน

เอกสารที่ต้องเตรียม

ถึงเวลาบายๆ อิตาลีแล้วจริงๆ เศร้านะค่ะ อิตาลีเป็นทริปของคุณสามีที่อยากมา แต่พอมาจริงๆ เรากับหลงรักเข้าเต็มเปา ไม่รู้เพราะประเทศสวยหรือเพราะมากับคนที่เรารัก แต่ถึงแม้จะเป็นด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราก็ยังหลงรักอิตาลีจนวันนี้ หากมีโอกาสอีกครั้ง เราจะแวะไปเยี่ยม Sicily ดินแดนของ God Father และ Milan เมืองแหล่งการช้อปปิ้ง และ Florence เพื่อไปช้อปกระหน่ำที่ The Space Outlet เจอกันแน่ … แต่ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีนะค่ะ

ก่อนกลับ ใครที่ยังไม่ได้ช็อปก็ยังมีโอกาสนะ เพราะเค้ามีแบรนด์เนมต่าง
มาเปิดช้อปในโค้งสุดท้ายของ Terminal เลย