About Me

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

8/31/2552

Day 6: โคลอสเซียม ประตูชัย และโบสถ์เซ็นต์ปีเตอร์

เช้าวันนี้เราตุนอาหารเช้ากันจนอิ่ม เพราะต้องเดินทางทั้งวัน พวกเราเริ่มต้นของวันด้วยการเจอกับไกด์อีกคน (Elio ก็ยังอยู่แต่ระบบที่นี่ Tour Director จะดูแล และประสานงานมากกว่าเป็นผู้บรรยาย) ไกด์คนท้องถิ่นของเราชื่อ Stefano (สเตฟาโน) เป็นชาวอิตาเลียน แถมพ่วงด้วยปริญญาอาจารย์ด้านโบราณคดี จึงมีความรู้อย่างมาก

เราเริ่มกันที่ Coloseum (โคลอสเซียม) หนึ่งใน World Wonder ของโลก Stafano พาเราเดินเข้าไปด้านใน ผ่านคิวนักท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ต้องต่อแถวเพราะไม่ได้จองมาก่อนอย่างกลุ่มเรา Stafano ให้ทุกคนวางกล้อง งดถ่ายรูป หรือวีดีโอ และสมมุติตัวเองเป็นชาวโรมันที่กำลังเดินเข้าไปด้านในเพื่อชมการต่อสู้ของ Gladiator


ทางเข้า Coloseum ที่พวกเรากำลังนึกภาพตัวเองเป็นชาวโรมันที่เข้าไป
ดูการแข่งของ Gladiator


ระหว่างทาง Stafano อธิบายถึงการก่อสร้างที่ใช้แรงงานนักโทษกว่า 12,000 คน สร้างจากหินที่ค่อยๆเรียงขึ้นมาแต่ละด้านจนถึงตรงกลางที่วางเป็นก้อนสุดท้าย จากเวลาเริ่มต้นจนสร้างเสร็จ กินเวลาเพียง 8 ปี (คศ 72 – 80) ภายใต้จักรพรรดิ 3 พระองค์ พวกเราเดินฟังกันเพลิน และชอบจริงๆกับเจ้า Whisper ที่ทำให้เราไม่ต้องคอยยืนรวมกลุ่มเพื่อฟังไกด์อธิบายอย่างกลุ่มอื่น เดินไปเดินมา Stafano พาเรามาที่ตรงจุดกลางของ Coloseum และให้สมมุติว่าเราเป็น Gladiator ที่กำลังเดินเข้ามา และมีผู้ชมกว่า 50,000 คนที่กำลังจ้องมอง และเชียร์เรา ความรู้สึกขนลุกจริงๆ เข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ และน่าเกรงขาม เสียใจก็ตรงที่พวกสิงสาราสัตว์ต้องมาตายกันจากการต่อสู้กับพวก Gladiator


มุมนี้แหละที่พวกเราสมมุติตัวเองเป็น Gladiator และมีผู้ชมกว่า 50,000 คน
กำลังดูพวกเราอยู่

Gladiator ยุคปัจจุบันค่ะ สู้กับงาน ไม่ได้สู้กับสัตว์


มุมด้านนอกของ Coloseum

จากนั้นพวกเราเดินไปแวะถ่ายรูปที่ประตูชัย Constantine, Palatine Hill และ Roman Forum ที่อยู่ในละแวกใกล้กัน ก่อนจะจบทัวร์ช่วงเช้า Stafano พาพวกเราแวะไปที่ St.Peter’s burge ก่อน เพื่อซื้อโปสการ์ดและแสตมป์สำหรับมาส่งในวันพรุ่งนี้ที่พวกเราจะแวะเข้ามาอีกครั้งเพื่อชมความงามของ Vatican Museum


ประตูชัย Constantine

ลวดลายแกะสลักของประตูชัย Constantine

พาลาทีน ฮิลล์ เนินเขา 1 ใน 7 ของโรม



ต้นไม้ใหญ่ในพาลาทีน ฮิลล์



แวะถ่ายรูป และซื้อโปสการ์ดเพื่อมาส่งต่อในวันพรุ่งนี้

วันที่เราไปเป็นวันเปิดตัวของหนัง Demons & Angles ที่ Tom Hanks แสดง
คุณสามีเลยขอถ่ายรูปกับเสาด้านหน้าโบสถ์ที่มีรูปปั้นด้านบน เหมือนใบปิดหนัง

หล่อไหมค่ะ สามีดิฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น