About Me

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

8/31/2552

Day 6: สวนสวยที่ทิโวลี

อย่างที่เคยบอกไว้ Globus Tour เป็นทัวร์ลูกผสมระหว่าง escorted tour กับ independent tour ช่วงบ่ายพวกเราจึงมีเวลาว่าง ซึ่ง Globus ก็เตรียมทัวร์กลุ่มเล็กๆ ให้เราเลือก แล้วแต่ใครจะไปหรือไม่ไปก็ได้ (อ้อ ลืมบอกว่าถ้าเลือก optional tour จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แล้วแต่ระยะทาง ซึ่งจะรวบรวมเก็บเงินวันสุดท้าย)

สำหรับพวกเราที่สำรวจโรมมา 3 วันแล้ว ตัดสินใจเลือกไปนอกเมืองกับทัวร์ Tivoli (ทิโวลี) ที่อยู่นอกโรมประมาณ 30 กิโล ซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 45 นาที ขอสารภาพว่าพวกเราไม่ได้ตั้งความหวังไว้มากกับ Tivoli แค่อยากออกมานอกเมืองบ้าง แต่พอมาถึงและเห็น Villa Estate ที่เป็นสถานที่เที่ยวหลัก ก็ต้องแปลกใจปนอึ้งกับความสามารถของคนอิตาลีในสมัยก่อน

Tivoli นั้นตั้งอยู่บนเนินเขา อากาศเย็นสบายตลอดปี ดังนั้นแค่วิวก็กินขาดแล้ว Villa Estate เป็นสวนต้นแบบของ Italy ที่มีต้นไม้ ดอกไม้ และน้ำพุ ขอเน้น น้ำพุเป็นร้อยๆๆๆๆ อัน Amazing Italy จริงๆ ที่น้ำพุถูกสร้างมาเป็นร้อยปี โดยไม่มีเครื่องมือเครื่องไม้หรือปั้มน้ำ น้ำพุทุกอันเกิดจากความฉลาดของคนอิตาลีโบราณ ในการคำนวณของแรงดันน้ำและแรงโนมถ่วงของโลก ทำให้น้ำพุงออกมาได้ จุดชมน้ำพุมีหลายจุด แต่ที่เด่นๆ มีอยู่ 4 จุด คือ น้ำพุชั้น ซึ่งเป็นอันแรก น้ำพุ hundred fountain ที่ไหลมาจากหน้าสัตว์ น้ำพุที่พุ่งมาจากพื้น (ปัจจุบันปิดไว้) และน้ำพุอันสุดท้ายที่สูง 30 ฟุต โชคดีที่ Stefano เป็นไกด์ของเราอีกครั้งในช่วงบ่ายจึงทำให้เราได้ความรู้เป็นอย่างมาก

อาหารเย็นมื้อนี้รวมอยู่ใน optional tour ของ Tivoli เราขึ้นไปทานบนยอดเขา อากาศเริ่มหนาวมาก มีนักดนตรีมาขับกล่อม ไวน์ แต่อาหารวันนี้ไม่ค่อยอร่อยมากนัก …. กลับถึงโรมประมาณ 3 ทุ่ม เตรียมแพ็คกระเป๋าเพราะวันพรุ่งนี้เราจะไปชมวาติกัน และออกเดินทางจากโรมไปฟลอเรนซ์กันแล้น ….

ด้านหน้าทางเข้า


ภาพวาดบนผนังตามแบบอิตาลี

น้ำพุอันแรกของสวน


น้ำพุสูงมากๆ ทำจากธรรมชาติล้วนๆ

มีสระน้ำไว้พักน้ำก่อนลงต่อสู่น้ำพุชั้นอื่นๆ


ต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่นใน Villa Estate

ภาพน้ำพุ และสระพักน้ำ

Hundreded Fountain

Hundreded Fountain



Junny กับ Whisper คู่ใจ

มุมสวยจากบน Villa

ด้านนอกก็ยังมีน้ำพุุนะ แต่อันนี้ไม่มีบ่อ ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือน้ำรั่วกันแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น