About Me

Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

8/30/2552

Day 9: เวโรน่า และเวนิส

วันนี้เป็นวันเดินทางทั้งวันค่ะ ต้องนั่งรถผ่านประเทศไปด้านเวนิส โชคดีมีแวะทานอาหารกลางวันที่ Verona (เวโรน่า) ก่อน Verona เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแคว้น Venetto รองจากเวนิส (Venice) วันนี้เราจะไปดู Juliette Balcony กัน เชื่อกันว่าเป็นจุดที่โรมิโอมาขอความรักจากจูเลียต ด้านล่างมีรูปปั้นที่เชื่อกันว่าถ้าผู้ชายจับหน้าอกผู้หญิงก็จะโชคดี คุณสามีเลยลองจับดูบ้างจริงๆ จับจนเนียนเลย ... จากนั้นใช้เวลาเดินเล่นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบว่าเป็นเมืองที่น่ารักมาก น่าอยู่และผู้คนก็ชิลๆ เป็นเสน่ห์ของเมืองต่างๆในอิตาลีนะ

ตามกำแพง หนุ่มสาวชอบมาเขียนชื่อขอความรักกัน

ถึงแล้ว Juliette Balcony แต่คนที่โผล่มาไม่ใช่นะ

จูน ... เค้าชอบจัง ใหญ่ดี

ตลาดสดกลางเมืองเวโรน่า

ผลไม้สดมาก สตอเบอร์รี่ก็อร่อยจริงๆ

ร้านอาหารเยอะแยะไปหมด

หลังจากเวโรน่า เราเดินทางอีกแค่ 1.3 ชั่วโมงก็มาถึงเวนิส รถบัสของเราต้องจอดอยู่บนสถานีรถไฟเพราะบนเกาะไม่มีถนน ที่เวนิส เราพักที่ Carlton & Grand Canal (Vanezia) ซึ่งอยู่บนเกาะเวนิส โรงแรม Carlton เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวตกแต่งสวยงาม แต่ห้องหับเล็กไปหน่อย เข้าพักเหนื่อยเราก็ออกมาทดสอบความสับสนของถนนในเวนิส ก่อนถึง Elio ได้บอกแล้วว่า ไม่มีทางที่จะไม่หลงบนเกาะ และไม่มีแผนที่ไหนที่ละเอียดพอ ดังนั้นไม่ต้องกลัว เพราะหลงแน่ แค่หาทางเดินกลับ Santa Croce เท่านั้นก็จะหาโรงแรมเจอ
ช่วงบ่ายวันนี้เรามีเวลาเป็นของตัวเอง สามารถเดินสำรวจเวนิสได้ด้วยตัวเอง เราทำตามที่ Elio บอก คือ มองป้ายตามทางสีเหลืองๆ ไปที่ San Marco และ Rialto Bridge ถามว่ายากไหม ก็ไม่ค่อย แต่บางครั้งป้ายก็ชี้ไปทั้งสองทาง ไม่รู้จะไปทางไหนดี จะเดินกลับก็ไม่เคยถูกทางเดิมที่มา จนสุดท้ายก็ช่างมันแล้วกัน เดินไปเรื่อยๆ ก็ถึง San Marco & Rialto Bridge

Venice หรือเวเนเซีย ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอะเดรียติก มีพื้นที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยน้ำ มีแกรนด์คาแนลไหลผ่านกลาง แต่เดิมเวนิสเป็นเมืองท่าค้าขายกับทั่วโลกและเป็นรัฐอิสระ จน ปี 1860 ที่ได้มารวมกับอิตาลี บุคคลที่มีชื่อเสียงของเวนิส คือ มาร์โคโปโล นักเดินทางของโลก Venice มีเกาะน้อยๆกว่า 117 เกาะ มีคลอง 150 คลอง และสะพานกว่า 409 สะพาน
วันนี้เราเดินเล่นกันพอหอมปากหอมคอ ทานอาหารเย็นที่ร้านข้าง Grand Cannel และกลับโรงแรมของเรา ซึ่งไม่ต้องห่วง เพราะหลงอีกเช่นเคย

สถานนีรถไฟ ที่ต้องจอดรถบัสของเราทิ้งไว้ที่นี่

กอนโดล่า ทาสีดำ เพื่อไม่ให้แตกต่างกันมากนัก ป้องกันการโอ้อวดในสมัยโบราณ

ถนนของเวนิส คือ แม่น้ำนั่นเอง

โรงแรม Carlton & Grand Canal ที่พักของพวกเรา

ห้องพักตกแต่งสไตล์หลุยส์ เล็กๆของเรา

ป้ายบอกทาง ที่ดูเหมือนง่าย

ป้ายบอกทาง ที่ไม่รู้จะไปทางไหนกันแน่

Rialto Bridge

Vaparetto Stop

จุดซื้อตั๋วเรือ

สะพานข้าม Grand Canal อันล่าสุด ออกแบบได้ทันสมัยมากๆ

Vaparetto ค่ะ

มาเวนิสทั้งที ต้องมีภาพหน้ากากสวยๆมาฝากกันบ้างอยู่แล้ว