About Me

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Thailand
นักเดินทางอิสระ

9/05/2552

Veranda Resort & Spa (หัวหิน - ชะอำ)

วันนี้มีโอกาสมาพักที่ Veranda Resort & Spa ที่ชะอำ เป็น Resort ที่ได้ยินชื่อเสียงมานานแต่ไม่เคยมีโอกาสมาพักสักที เราพักกันที่ห้อง Seaview Jacuzzi ค่ะ เป็นตึกที่อยู่ด้านหลังโรงแรม เห็นทะเล แต่อยู่ลิบๆมากๆ


Veranda Resort & Spa เป็นโรงแรมที่สร้างมาประมาณ 5 ปี วันแรกคุณสามีได้พักห้อง Pool Villa เพราะมากับที่ทำงาน แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะสระว่ายน้ำและ ลานหน้า pool ค่อนข้างเก่า แต่ด้านในตกแต่งทันสมัยใช้ได้ เหมาะกับมากับครอบครัว พ่อ แม่ และลูกเล็ก 2 คน ไม่เหมาะกับกลุ่มเพื่อน เพราะถึงแม้จะมี 2 ห้องนอน แต่เตียงใหญ่มีห้องเดียว อีกห้องเป็นชั้นลอย เตียง queen size และที่สำคัญคือ ไม่เห็นทะเลนะค่ะ มีห้อง pool villa ที่เห็นทะเลอยู่ 3 ห้องเท่านั้น ราคาประมาณ 16,000 ต่อคืน ดังนั้นเพื่อความคุ้ม ขอแนะนำให้พักห้อง Suite ที่มีห้องนอน และห้องนั่งเล่น อีกยังเห็นทะเลด้วย ราคาถูกกว่าด้วยค่ะ

ห้องที่เราพัก เป็นตึกสร้างใหม่ 7 ชั้น ห้องเราอยู่ชั้นที่ 4 ห้องค่อนข้างใหญ่ประมาณ 55 ตารางเมตร อยู่สบาย ชอบที่ balcony ที่กว้าง และสามารถนั่งอ่านหนังสือ และ internet ได้ (อ้อ free wi-fi internet ด้วยค่ะที่นี่) แต่อาจรู้สึกแตกแยกนิดๆเพราะ เป็นตึกที่แยกตัวออกมาอยู่ด้านหลังโรงแรม





ที่ Veranda Resort & Spa มีห้องอาหาร 2 ห้อง ห้องแรกชื่อ Dinning Room ไม่ติดทะเล ตกแต่งง่ายๆ อีกห้องชื่อ ระเบียงทะเล แค่ชื่อก็รู้ว่าติดทะเล มีดาดฟ้าด้านบนสำหรับนั่งเล่นค่ะ อาหารเย็นวันนี้เราตัดสินใจทานที่ "สังเวียนครัว" ที่เดินจากโรงแรมไปประมาณ 5 นาที (ระหว่างเดินกลับ แอบเจอดารา ชาคริต แย้มนามด้วย มากับเพื่อนผู้ชายค่ะ) คนเยอะมาก แต่เราว่ารสชาดธรรมดานะ คุณสามีบอกว่าจริงๆแล้วอร่อยนะ แต่ต้องทานของสด พวกเราสั่งต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น และปูผัดผงกระหรีค่ะ

สระว่ายน้ำก็ใหญ่ใช้ได้นะ แต่เด็กเยอะมาก เจอคนรู้จักอีกเพียบ (หากไม่ต้องการเจอใคร ควรพักที่อื่นนะค่ะ ขอแอบกระซิบบอกไว้ก่อนสำหรับ ดารา และ celeb ทั้งหลาย) หน้าหาดสะอาดใช้ได้ มีอุปกรณ์กีฬาทางน้ำให้ยืม มีม้าให้เด็กๆขี่


ที่ไม่ค่อยชอบคือ Veranda Spa ราคาสูงไปนิ้ดนึง ควรอยู่ประมาณ 2,000 nett สำหรับนวดน้ำมัน swedish และปิดรับแขกสุดท้ายตอน 6:00 เย็น ดังนั้นคืนนี้เลยอดนวดเลยค่ะ น่าจะปิดสักเที่ยงคืนสำหรับเสาร์อาทิตย์มากกว่านะ ....
ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็ป http://www.verandaresortandspa.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. wow.. nice decor.. Almsot $500 / night ha? I guess only Thai people can afford. Tourists probably use guest house instead. No wonder you saw lot of people you know. May be you should add date/month/year that you visit these places so that people would know how old the pics are.

    ตอบลบ